โครงการเว็บสะพานบอท
กรกฎาคม 07, 2020, 05:43:18 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระหึ่ม The Daily หนังสือพิมพ์เพื่อ iPad ฉบับแรกของโลก  (อ่าน 1127 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Uzumaki Naruto
Full Member
***
เพศ: ชาย
กระทู้: 137

ผมรักในหลวง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2011, 07:44:59 PM »

รูเพิร์ต เมอร์ดอช (Rupert Murdoch) นักสื่อสารมวลชนชื่อก้องโลกประกาศเปิดตัว "The Daily" หนังสือพิมพ์เพื่อไอแพด (iPad) ฉบับแรกของโลกบนเงินทุนกว่า 30 ล้านเหรียญ มาในรูปแอปพลิเคชันอ่านข่าวซึ่งจะอัปเดทให้เฉพาะสมาชิกทุกวัน ถือเป็นการวางเดิมพันเพื่อลุ้นว่า อุปกรณ์ยอดฮิตอย่างไอแพดจะสามารถก่อร่างธุรกิจข่าวรูปแบบใหม่ในอนาคตได้หรือ ไม่ ประเดิมให้บริการก่อนในสหรัฐอเมริกา
      

Jon Miller ประธานฝ่าย Digital Media Group ของ News Corp กับ The Daily แอปพลิเคชันหนังสือพิมพ์เพื่อไอแพด (iPad) ฉบับแรกของโลก

      ตามคาดหมาย แถลงการณ์ของเมอร์ดอชระบุว่า The Daily จะมีเนื้อหาครอบคลุมข่าวการเมืองในสหรัฐฯ ข่าวกีฬา จนถึงข่าวซุบซิบที่สร้างใหม่เพื่อแสดงผลบนไอแพดเท่านั้น สนนราคาสมาชิก 99 เซนต์ต่อสัปดาห์ (ราว 30 บาท) เฉลี่ยไม่ถึง 5 บาทต่อวัน คิดเป็น 39.99 เหรียญต่อปี คาดว่าแอปเปิล (Apple) จะดึงส่วนแบ่งไปราว 30% ในปีแรก โดยจะผสมผสานสื่อทั้งข้อความข่าว ภาพ และวิดีโอ ถือเป็นการปฏิรูปธุรกิจสื่อครั้งใหญ่ที่ทั้งโลกจับตามอง
      

รูปแบบการแสดงผลของ The Daily

      อีกนัยสำคัญของ The Daily คือการเป็นบริการแรกในร้านไอจูนส์ของแอปเปิล (iTunes) ที่มีการสมัครสมาชิก โดย News Corp บริษัทลูกของเมอร์ดอชยอมรับว่า บริษัทมีแผนจะออกแอปพลิเคชันหนังสือพิมพ์รายวันบนแท็บเล็ตค่ายอื่นที่ไม่ใช่ ไอแพด
      

สื่อผสมบน The Daily

      เมอร์ดอชระบุว่าต้นทุนในการผลิต The Daily ต่อสัปดาห์นั้นอยู่ที่ 500,000 เหรียญสหรัฐ รายได้ที่วางไว้คาดว่าจะมาจากการโฆษณาและยอดสมัครสมาชิก โดยขณะนี้ The Daily มีพันธมิตรโฆษณารายใหญ่อย่าง HBO Virgin Atlantic Airways และ Range Rover แล้ว
      

รูปแบบคอนเทนต์เพื่อแสดงผลบนไอแพด

      ความเคลื่อนไหวนี้ของเมอร์ดอชถูกมองว่าเป็นความเสี่ยง เนื่องจาก The Daily มีความแตกต่างจากหัวหนังสือที่ News Corp สามารถทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำในปัจจุบันทั้ง Wall Street Journal หรือ Times of London เพราะไม่มีหลักประกันใดเลยว่าชาวออนไลน์จะยอมเสียเงินเพื่อซื้อข่าวในรูปแบบ ดิจิตอลของ The Daily โดยที่ผ่านมา รูปแบบการเก็บค่าบริการข่าวออนไลน์บนเว็บไซต์ของ News Corp นั้นไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร ขณะที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือกบริโภคข่าวฟรีกับสำนักข่าวอื่นมากกว่า
      

ปกแรกของ The Daily

      นอกจากนี้ The Daily ยังมีกลุ่มตลาดที่จำกัด โดยผู้ใช้งานไอแพดจำนวน 15 ล้านเครื่องในขณะนี้ถือเป็นตัวเลขที่น้อยเกินกว่าจะเทียบกับจำนวนผู้บริโภค ข่าวสารมหาศาลในปัจจุบัน

ข้อมูลจาก: ผู้จัดการ
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง: Broadband Internet Laptop Software Video Game Thailand Hotels
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.12 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!